100 USD để có bản sao khai sinh của ông Obama

Chủ nhật, ngày 30/01/2011 14:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hawaii có thể cho bán bản sao giấy khai sinh của Tổng thống Mỹ Barack Obama với giá 100 USD để chấm dứt những tranh cãi về nơi sinh của ông.
Bình luận 0

Các chính trị gia đảng Dân chủ đã đề xuất một dự luật để thay đổi đạo luật quyền riêng tư của công dân hiện hành. Điều luật hiện hành không cho phép tiết lộ hồ sơ khai sinh của bất kì ai, trừ khi những người thân trong gia đình hoặc tòa án yêu cầu.

img

Hình ảnh ông Obama hồi nhỏ

Động thái mới được đưa ra nhằm làm giảm đi tranh cãi cho rằng không có bằng chứng cho thấy ông Obama được sinh ra ở Mỹ và ông không tiêu chuẩn để trở thành Tổng thống. Năm 2008, một bản sao giấy chứng sinh của ông Obama đã được đưa ra công khai, chứng minh rằng ông sinh ra tại bệnh viện Honolulu, đảo Hawaii. Hai tờ báo địa phương cũng đăng tải thông tin này vào ngày ông chào đời.

Nhưng ông Neil Abercrombie, Thống đốc bang Hawaii, không muốn công bố thông tin về nơi sinh của tổng thống vì luật của bang không cho phép.

Chính trị gia Rida Cabanilla của Hawaii, người tán thành dự luật mới nói: “Nếu dự luật này được thông qua, nó sẽ xóa tan đi nghi ngờ về nơi sinh của Tổng thống Obama”.

Những người muốn thấy bản sao giấy khai sinh của Tổng thống Obama chứng minh sinh ra ở Hawaii phải nộp lệ phí 100 USD để trả thù lao cho công chức bang phải làm thêm giờ.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem